หน้าแรก สินค้า เกี่ยวกับเรา บล็อคของเรา คำถามที่พบบ่อย ติดต่อเรา วิธีการสั่งซื้อสินค้า

เมนู

 

หมวดหมู่สินค้า

 

บทความ

ตัวอย่างหมวดหมู่

 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 21/09/2011
ปรับปรุง 29/10/2022
สถิติผู้เข้าชม 662,828
Page Views 1,023,240
สินค้าทั้งหมด 14
 

1-10.jpg

       เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม หนังสือพิมพ์บ้านเมือง คอลัมน์ SME ให้เกียรติมาสัมภาษณ์เกี่ยวกับเทียนหอมของเราค่ะ สนใจอ่านรายละเอียดได้

เนื้อหาของคอลัมน์มีดังนี้ค่ะ

“BK Candle” ธุรกิจเทียนหอม

เน้นรูปแบบธรรมชาติ ตีตลาดทั้งไทยและเทศ

       “วันนี้คุณทำบุญแล้วหรือยัง?” คงจะเป็นคำถามที่เหมาะกับวันเข้าพรรษาเป็นอย่างมาก หลายคนได้หยุดยาว แต่มีบางคนที่ยังคงต้องทำงาน ดั่งเช่น “เอสเอ็มอี” ที่เต็มใจทำงาน และหาธุรกิจที่น่าสนใจมานำเสนอ และขอแนะนำธุรกิจที่เข้ากับวันเข้าพรรษาเป็นอย่างดี

       “BK Candle” ธุรกิจเทียนหอมที่มาพร้อมกับความพยายามสร้างแนวคิดใหม่ จนกลายเป็นธุรกิจที่ได้รับการตอบรับทั่วพื้นที่ประเทศไทย

       คุณสิริกาญจน์ นามประสิทธิ์ ผู้ริเริ่มก่อตั้งธุรกิจ BK Candle ได้บอกเล่าถึงความเป็นมาว่า เดิมทีได้รับราชการเป็นพยาบาล และเป็นช่วงที่ประเทศไทยเกิดวิกฤติฟองสบู่แตก จนต้องมองหารายได้เสริมจากทางอื่น จึงได้ลองเรียนวิธีการทำเทียนหอมจนเกิดความชำนาญ


       “ขอเพียงแค่มีรายได้เข้ามาเพิ่มสัก 2-3 พันก็พอ ซึ่งในตอนนั้นจะทำอาชีพเสริมอะไรก็ได้ จึงได้ลองเรียนการทำเทียนหอม ซึ่งคงเป็นความบังเอิญบวกกับความโชคดี เพราะได้ลงเรียนวิชาทำลูกปัด แต่เนื่องจากครูผู้สอนไม่มา เลยต้องมาเรียนทำเทียนหอม”

       เมื่อเริ่มลงแรงในการเรียนแล้ว ก็ถึงเวลาต้องโชว์ฝีมือ จึงได้ทดสอบเสนอขายที่สวนจตุจักร ซึ่งในช่วงเวลานั้นเทียนหอมรูปแบบดอกไม้ ยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก จึงได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี นับได้ว่าเพียงแค่เริ่มขาย ความสำเร็จก็ลอยมาตรงหน้า มีรายการทีวีหลายช่องมาขอสัมภาษณ์มากมาย นับว่าเป็นช่วงที่เทียนหอม BK Candle กำลังรุ่งเรือง ซึ่งออกแบบอะไรมาก็ขายได้เสมอ

       ระยะเวลาผ่านไปจนล่วงเลยมา 10 ปี แต่เทียนหอมยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง จนต้องมีการพัฒนาทั้งในด้านการตลาด และรูปแบบผลิตภัณฑ์ จากผู้ที่ไม่รู้เรื่องตลาด ก็ต้องพยายามทำความเข้าใจ โดยในตอนนี้ต้องมองตลาดใหม่ เน้นเปิดกลุ่มลูกค้าใหม่ แม้ตอนนี้จะมีฐานลูกค้าทั้งไทยและต่างประเทศแล้ว แต่คู่แข่งในธุรกิจเทียนหอมก็เริ่มมีการเข้าสู่ตลาดมากขึ้น จึงต้องมองถึงจุดนี้ด้วย


       แม้กลุ่มลูกค้าจะหนาแน่น แต่ BK Candle ก็ยังไม่หยุดพัฒนา โดยมีการริเริ่มประดิษฐ์รูปแบบห่อที่สวยงามขึ้น คุณภาพของเทียนหอมต้องพัฒนาตามด้วย จากที่จุดเทียนหอมได้ไม่กี่นาที ก็ต้องหาวิวัฒนาการเข้ามาช่วยในการให้เทียนหอมสามารถจุดไฟได้หลายชั่วโมง

       “ส่วนตัวเป็นคนที่ชอบศึกษาหาความรู้ สิ่งไหนที่มีผลดีต่อธุรกิจจะทดลอง ทดสอบเสมอ ซึ่งกว่าจะได้ในสิ่งที่ต้องการก็ต้องลองผิดลองถูกมามากเหมือนกัน”

       ใส่ใจทุกความต้องการของลูกค้า ถือว่าเป็นจุดเด่นที่สำคัญที่ทำให้ BK Candle อยู่ในใจของลูกค้าเสมอมา โดยเน้นที่ทุกความต้องการ ในทุกคำสั่งซื้อ และไม่ลืมที่จะตรงต่อเวลา


       อนาคตยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัด แต่ธุรกิจเทียนหอมคงไม่มีทางร่วงแน่ หากยังคงมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยลูกค้าส่วนใหญ่จะชอบรูปแบบที่เป็นธรรมชาติ ซึ่งจะต้องมีการคิดเอาธรรมชาติรอบตัวมาทำเป็นรูปลักษณ์ต่างๆ ซึ่งในต้นปี 56 นี้ เทียนหอมธรรมชาติ 100% จากร้าน BK Candle จะผลิตออกสู่ตลาด โดยคาดว่าจะได้รับความสนใจจากลูกค้า เหมือนดั่งเช่นที่ผ่านมา

เพียงแค่กล้าคิด กล้าทำ ความสำเร็จก็อยู่ไม่ไกลจริงๆ นิยามนี้คงต้องมอบให้กับ BK Candle จนเป็นที่ยอมรับในกลุ่มธุรกิจเทียนหอม และลูกค้าเรื่อยมา

       หากใครอยากทดลองเรียนวิธีทำเทียนหอมก็ติดต่อได้ที่bkcandle@yahoo.com หรือแวะไปเลือกซื้อเทียนหอมที่ตลาดนัดสวนจตุจักร โครงการ 11 ซอย 12/6 ห้อง 160-161 รับประกันความสวยงาม ที่การันตีมานานกว่า 10 ปี

วันที่ 4/08/2555 เวลา 8:46 น.

dd99fd2f.jpg เทียนหอมสวยๆ ที่ได้ลงหนังสือพิมพ์

9.jpg






       


ขอบคุณทุกท่านที่สนใจสินค้าของเราค่ะ

เทียนหอม เทียนลอยน้ำ เทียนหอมดอกไม้


ต้องการสอบถามติดต่อ คุณยอด 084-519-3562

Email : bkcandle@yahoo.com

 
  
view